Ô tô và ngành công nghiệp phụ trợ

3 ứng dụng công nghệ in 3D trong sản xuất ô tô

Trong những năm gần đây, ứng dụng in 3D trong ngành công nghiệp ô tô đã phát triển nhanh chóng. Dù là nhà sản xuất ô tô, nhà sản xuất linh kiện hay nhà cung cấp dịch vụ hậu mãi, in 3D đã mở ra một lối tắt đổi mới nhanh hơn và hiệu quả hơn, khiến doanh nghiệp không phải tuân theo các phương pháp sản xuất truyền thống. Hạn chế và bước vào làn đường phát triển nhanh. Nền tảng dịch vụ in 3D công nghiệp ngày nay đã được áp dụng cho nhiều khía cạnh của sản xuất ô tô (tay vịn hộp, mô hình điều hòa không khí ô tô, in 3D thân cây, đồ đạc sản xuất, v.v.) để giúp khách hàng của chúng tôi nâng cao hiệu quả, nâng cao chất lượng và giảm chi phí !


Các chi tiết  in 3D

Các nhà lãnh đạo ngành ô tô đang tận dụng công nghệ in 3D để tạo ra các mô hình  bền, nguyên mẫu chức năng, công cụ sản xuất và các bộ phận có khối lượng thấp trong doanh nghiệp, cho phép các kỹ sư và nhà thiết kế ô tô tiến hành đánh giá thiết kế toàn diện trước khi đưa vào sản xuất. Đồng thời, nó cũng giúp các công ty giảm đáng kể chi phí R & D và rút ngắn thời gian tiếp cận thị trường.


Vậy những lợi thế của in 3D so với quy trình sản xuất truyền thống là gì?

Đầu tiên, in 3D có tốc độ nhanh hơn, chi phí thành phần thấp hơn và bảo mật cao hơn. Với công nghệ in 3D, các mô hình khái niệm có thể được tạo ra trong vài giờ hoặc vài ngày để giúp các OEM và nhà sản xuất linh kiện tối ưu hóa thiết kế và đẩy nhanh quá trình chứng minh sản phẩm.

Thứ hai, lựa chọn vật liệu đa dạng, tính chất cơ học khác nhau và tạo mẫu chức năng chính xác cho phép các nhà sản xuất sửa lỗi và cải thiện thiết kế bất cứ lúc nào trong giai đoạn đầu, giảm thiểu chi phí lỗi.

Về mặt đồ đạc, công nghệ in 3D cung cấp một phương pháp nhanh và chính xác giúp giảm đáng kể chi phí và thời gian sản xuất công cụ. Do đó, các nhà sản xuất ô tô đã nhanh chóng cải thiện về công suất, hiệu quả và chất lượng.

Đối với các công cụ sản xuất, chẳng hạn như lõi hòa tan trong nước, bọc sợi carbon, ép phun và các ứng dụng in 3D khác, các công ty có thể đạt được tùy chỉnh công cụ khối lượng nhỏ nhanh chóng, giảm chi phí và rút ngắn thời gian tiếp thị.

Cuối cùng, trong lần sử dụng cuối cùng của sản xuất phụ tùng, công nghệ in 3D cho phép sản xuất các bộ phận từ các nhà sản xuất thiết bị gốc và nhà sản xuất phụ tùng mà không bị chậm trễ, và có thể được tùy chỉnh cho các nhà sản xuất ô tô để tạo ra các sản phẩm sử dụng lâu bền.

Với ép phun và nhựa nhiệt dẻo hiệu suất cao, công nghệ in 3D cho phép chế tạo các bộ phận ô tô bền và chắc chắn. Các nhà sản xuất ô tô có thể tự động hóa các bộ phận nhỏ và tự động hóa sản xuất.

Đồng thời, các nhà thiết kế và kỹ sư có thể tối ưu hóa thiết kế thành phần để tạo và chế tạo các hình dạng phức tạp như hình dạng hữu cơ và độ giãn rỗng và âm.

Nhìn chung, ứng dụng hiện tại của công nghệ in 3D trong sản xuất ô tô chủ yếu được chia thành bốn khía cạnh: hệ thống truyền động, hệ thống khung gầm, nội thất và ngoại thất.


Bộ phận, hệ thống truyền động in 3D

Việc sử dụng công nghệ in 3D để tạo ra các mô hình khái niệm và nguyên mẫu chức năng có thể giúp các nhà thiết kế và kỹ sư ô tô xác minh thiết kế của bộ ly hợp và các thành phần động cơ khác trong quá trình phát triển sản phẩm. So với các phương pháp truyền thống, công nghệ in 3D có thể tiết kiệm thời gian xác minh thiết kế và giảm thiểu chi phí lỗi thiết kế. Nhà sản xuất xe thể thao châu Âu Lamborghini sử dụng in 3D để chế tạo ống động cơ cho những chiếc xe thể thao của mình, cho phép tạo ra những hình học phức tạp trong một thời gian rất ngắn.

Khung xe

Công cụ sản xuất và lắp ráp và kiểm tra chức năng là hai trong số những ứng dụng phổ biến của in 3D trong việc phát triển và sản xuất các hệ thống gầm xe ô tô. Lamborghini cũng sử dụng nhựa nhiệt dẻo cấp kỹ thuật để tạo ra các nguyên mẫu khung gầm ô tô có độ bền cao và sử dụng nhựa kỹ thuật hiệu suất cao để tùy chỉnh các công cụ lắp ráp.

Trang trí ngoại thất

Nhà lãnh đạo ngành công nghiệp ô tô sử dụng công nghệ in 3D, bao gồm đồ đạc, bộ phận sử dụng cuối và tạo mẫu chức năng, để đơn giản hóa chu trình sản xuất ngoại thất ô tô, giảm trọng lượng của các công cụ sản xuất ô tô và giảm chi phí sản xuất, bao gồm cản va và chắn bùn. Nhiều bộ phận bên ngoài như bảng, đèn và logo xe hơi. Chẳng hạn, in 3D đã trở thành một công cụ kỹ thuật không thể thiếu trong chu trình R & D của BMW. Bộ phận dụng cụ và thiết bị của công ty sử dụng in 3D để chế tạo đồ đạc để lắp ráp và thử nghiệm ô tô, và thông qua thiết kế gọn nhẹ, nó cải thiện đáng kể hiệu quả sản xuất.

Nội thất

In 3D có thể in nhiều loại vật liệu với các tính chất cơ học khác nhau cùng một lúc. Tính năng này được các nhà sản xuất sử dụng rộng rãi trong đánh giá thiết kế sản phẩm và các giai đoạn phát triển của các thành phần nội thất ô tô, bao gồm bảng điều khiển, quạt hút điều hòa, vô lăng và ô tô. Các bộ phận được tạo thành từ nhiều loại vật liệu và quy trình, như cần điều khiển, có thể được tạo nguyên mẫu bằng cách in 3D. So với phương pháp sản xuất truyền thống, một mặt có thể giảm chi phí thiết kế, mặt khác, hình dạng và đặc tính vật liệu của sản phẩm có thể được phục hồi chính xác, và toàn bộ khía cạnh có thể được đánh giá và sửa đổi nhanh chóng để đẩy nhanh thời gian đưa ra thị trường.

Bài viết liên quan