Hệ thống giáo dục

In 3D và giảng dạy

Trong những năm gần đây, nhiều chuyên ngành giáo dục đại học đã khám phá các mô hình giảng dạy sáng tạo và hệ thống in 3D tích hợp với các hệ thống giảng dạy. Một mặt, máy in 3D có thể cải thiện kỹ năng của sinh viên trong việc làm chủ công nghệ và cải thiện trình độ khoa học và công nghệ. Mặt khác, sử dụng mô hình ba chiều được in bằng máy in 3D, khả năng sáng tạo thiết kế của học sinh được cải thiện đáng kể. Các ứng dụng phổ biến nhất trong giảng dạy là công nghệ in 3D SLA và FDM.

SLA chủ yếu được sử dụng để làm mô hình và được sử dụng rộng rãi trong giảng dạy đại học nước ngoài. Ưu điểm của nó là: độ chín cao của phương pháp đúc xử lý ánh sáng, được tạo mẫu trực tiếp bằng mô hình kỹ thuật số CAD, tốc độ xử lý nhanh, chu kỳ sản xuất ngắn, không cần dụng cụ cắt và khuôn, giảm chi phí sửa chữa lỗi. Nó có thể xử lý các nguyên mẫu và khuôn có hình dạng cấu trúc phức tạp hoặc khó hình thành bằng các phương pháp truyền thống, và có thể được vận hành trực tuyến và từ xa. Các khiếm khuyết là: hệ thống đắt tiền, chi phí sử dụng và bảo trì quá cao và môi trường làm việc đòi hỏi khắt khe. Hầu hết các bộ phận đúc được làm bằng nhựa, có độ bền, độ cứng và khả năng chịu nhiệt hạn chế, không có lợi cho việc bảo quản lâu dài. Phần mềm tiền xử lý và phần mềm trình điều khiển có số lượng tính toán lớn, hệ thống phần mềm rất phức tạp để vận hành và việc nhập cảnh rất khó khăn, công nghệ đúc xử lý âm thanh nổi được độc quyền bởi một công ty duy nhất.

in 3d cho giao duc stem

Ứng dụng cụ thể trong giảng dạy

(1) Học sinh trong khoa toán có thể in ra “câu hỏi” của mình và tìm câu trả lời trong không gian học tập của riêng mình, chẳng hạn như in hình học, cho phép họ hiểu trực giác hơn các kết nối giữa các yếu tố khác nhau trong hình học.

(2) Sinh viên trong khoa thiết kế kỹ thuật có thể sử dụng nó để in các nguyên mẫu của thiết kế của riêng họ để thử nghiệm, nghiên cứu và khám phá.

(3) Sinh viên Khoa Kiến trúc có thể sử dụng nó để nhanh chóng và dễ dàng in ra mô hình thực thể kiến ​​trúc của thiết kế của riêng họ.

(4) Sinh viên trong khoa lịch sử có thể sử dụng nó để sao chép các đối tượng khảo cổ để quan sát thêm.

(5) Sinh viên trong khoa thiết kế đồ họa có thể sử dụng nó để tạo các phiên bản nghệ thuật 3D và một số mô hình cơ bản.

(6) Học sinh của Khoa Địa lý có thể sử dụng nó để vẽ bản đồ địa hình thực và bản đồ phân bố dân số.

(7) Học sinh trong bộ phận thực phẩm có thể sử dụng nó để thiết kế hình dạng sản phẩm của thực phẩm.

(8) Sinh viên kỹ thuật xe có thể in nhiều loại phụ tùng xe hơi để thử nghiệm.

(9) Sinh viên Khoa Hóa học có thể in ra các mô hình phân tử để quan sát.

(10) Sinh viên Khoa Sinh học có thể in ra các tế bào, virus, nội tạng và các mẫu sinh học quan trọng khác.

Ở nước ngoài, máy in 3D gần như là công cụ không thể thiếu để thiết kế mô hình vật lý trong các trường đại học châu Âu và châu Mỹ. Các ứng dụng chính là:

(1) Trường Kỹ thuật Cơ khí: Máy in 3D của 3D Services hoàn toàn có thể chuyển đổi hình ảnh kỹ thuật số từ máy tính thành mô hình vật lý, vì vậy sinh viên có thể đánh giá kết quả thiết kế của họ tốt.

(2) Trường kiến ​​trúc và kỹ thuật: Xây dựng mô hình nhanh chóng và tiết kiệm cho phép in mô hình tòa nhà. Máy in 3D của 3D Services có thể in mô hình tòa nhà theo lô và cuối cùng là lắp ráp nó. Bằng cách này, bạn không chỉ có thể hiển thị mô hình thiết kế của sinh viên trong một căn hộ, mà còn có thể được trình bày theo ba chiều.

(3) Viện thiết kế công nghiệp: Máy in 3D của 3D Services có thể tạo ra bất kỳ mô hình phức tạp nào có thể được chà nhám và phun để sử dụng như một mô hình công nghiệp.

(4) Cao đẳng nghệ thuật: Sinh viên nghệ thuật có thể sử dụng máy in 3D 3D Services  để in mô hình nghệ thuật thiết kế và tiếp tục cải thiện mức độ thiết kế của họ từ phản hồi của mọi người.

(5) Cao đẳng y sinh: Máy in 3D của 3D Services  có chức năng in màu độc đáo! Anh ta có thể in một mô hình 3D đủ màu để các nhà nghiên cứu có thể xác định chính xác hướng của chủ đề nghiên cứu dựa trên mô hình 3D màu.